Mục đích: Lên phương án kinh tế để ước tính doanh thu và chi phí thực hiện công trình

Video hướng dẫn:

Các bước thực hiện:

4.1. Lập phương án kinh tế (PNL)

Bước 1: Mở 1 công trình > Chọn chức năng "Phương án kinh tế" > "Lập phương án kinh tế"

Bước 2: Tại cửa sổ hiển thị, nhập thông tin phương án > Bấm "xác nhận"

Bước 3: Nhập giá trị doanh thu - chi phí ước tính

Cách 1: Nhập thủ công

- Tại tab "Doanh thu" > Chọn biểu tượng thêm mới  

- Nhập giá trị doanh thu của các dịch vụ > Bấm "xác nhận"

- Tại tab "chi phí" > Chọn tại khoản mục chi phí tương ứng

- Nhập giá trị các khoản chi phí > bấm "xác nhận"

Cách 2: Import

- Chọn "Nhập DT/CP từ tệp"

- Tại cửa sổ pop-up hiển thị:

+ Bấm choose file > chọn tệp cần import > chọn bảng mã và bấm (tải lên)

+ Chọn sheet cần import > bấm hiển thị

+ Chọn các trường thông tin tương ứng cần import > bấm xác nhận

Bước 4: Chọn biểu tượng (Xử lý) để xử lý phương án theo quy trình của doanh nghiệp, sau khi được duyệt thì phương án kinh tế mới có hiệu lực

4.2. Điều chỉnh phương án kinh tế (PNL)

Bước 1: Mở 1 công trình > Chọn chức năng "Phương án kinh tế" > " Điều chỉnh"

Bước 2: Nhập lý do điều chỉnh phương án và bấm "xác nhận"

Bước 3: Nhập lại giá trị doanh thu - chi phí > Chọn biểu tượng (Xử lý) để xử lý phương án theo quy trình của doanh nghiệp, sau khi được duyệt thì phương án kinh tế điều chỉnh mới có hiệu lực