Video hướng dẫn:

Các bước thực hiện:

5.1. Tạo mới hợp đồng nhận thầu

Bước 1: Mở 1 công trình > chọn chức năng "Nhận thầu" > "Hợp đồng"

Bước 2: Chọn "Lập mới" > "Hợp đồng nhận thầu"

Bước 3: Nhập thông tin hợp đồng > Bấm  (Lưu)

Bước 4: Nhập hạng mục hợp đồng

Cách 1: Nhập thủ công

- Chuột phải vào dòng Danh sách công việc > chọn Thêm công việc

- Nhập nội dung công việc, khối lượng và đơn giá

- Bấm "Lưu công việc"

Cách 2: Import

- Chọn "Nhập từ tệp"

- Tại cửa sổ pop-up hiển thị:

+ Bấm choose file > chọn tệp cần import > chọn bảng mã và bấm (tải lên)

+ Chọn sheet cần import > bấm hiển thị

+ Chọn các trường thông tin tương ứng cần import > bấm xác nhận

- Bấm "Lưu công việc"

Bước 5: Chọn "Về thông tin hợp đồng"

Bước 6: Chọn tab "Phân bổ doanh thu"

Bước 7: Nhập các khoản mục doanh thu phân bổ > Bấm "xác nhận" để hoàn thành

Bước 8: Kiểm tra lại thông tin rồi chọn biểu tượng (Xử lý) để xử lý hợp đồng theo quy trình của doanh nghiệp, sau khi được duyệt thì hợp đồng mới có hiệu lực

5.2. Phụ lục hợp đồng nhận thầu

Bước 1: Mở 1 công trình > chọn chức năng "Nhận thầu" > "Hợp đồng"

Bước 2: Tại hợp đồng nhạn thầu cần tạo phụ lục > Chọn "Phụ lục" (Lưu ý: chỉ những Hợp đồng đã được phê duyệt hoàn thành thì mới có nút lập Phụ lục, hợp đồng soạn thảo không có nút lập phụ lục)

Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin của phụ lục > bấm  (Lưu)

Bước 4: Nhập hạng mục công việc cho phụ lục

Trường hợp 1: Phát sinh tăng giảm khối lượng công việc trên hợp đồng

- Ở màn hình hạng mục công việc > chuột phải vào dòng PHÁT SINH TĂNG/GIẢM KHỐI LƯỢNG > chọn Thêm công việc đã ký từ hợp đồng

- Tích chọn các công việc trên hợp đồng có phát sinh tăng/giảm khối lượng > Bấm xác nhận

- Nhập khối lượng phát sinh tăng/giảm cho công việc. Khi nhập khối lượng phát sinh, hệ thống sẽ tự động tính theo đơn giá đã nhập trên hợp đồng để tính ra giá trị Phụ lục

Trường hợp 2: Phát sinh công việc mới trên phụ lục

Cách 1: Nhập thủ công

- Tại màn hình Hạng mục công việc > click chuột phải vào dòng PHÁT SINH MỚI > chọn Thêm công việc

- Nhập nội dung công việc, khối lượng, giá công việc,.. tại dòng công việc mới tạo

Cách 2: Import

- Chọn "Nhập từ tệp"

- Tại cửa sổ pop-up hiển thị:

+ Bấm choose file > chọn tệp cần import > chọn bảng mã và bấm (tải lên)

+ Chọn sheet cần import > bấm hiển thị

+ Chọn các trường thông tin tương ứng cần import > bấm xác nhận

Bước 5: Sau khi nhập xong phần hạng mục công việc > bấm "Lưu" > chọn "về thông tin hợp đồng"

Bước 6: Chọn tab "Phân bổ doanh thu" > Chọn biểu tượng "Thêm mới" tên dịch vụ

Bước 7: Nhập các khoản mục doanh thu phân bổ > Bấm "xác nhận" để hoàn thành

Bước 8: chọn biểu tượng (Xử lý) để xử lý phụ lục hợp đồng theo quy trình của doanh nghiệp, sau khi được duyệt thì phụ lục mới có hiệu lực