2. Đề nghị tạm ứng
1. Lập đề nghị tạm ứng
Bước 1: Mở 1 dự án > chọn chức năng "Hợp đồng" > "Đề nghị thanh/quyết toán"
Bước 2: Chọn "Lập mới" > "Đề nghị tạm ứng"
Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin của đề nghị tạm ứng > bấm (Lưu)
Bước 4: Chọn biểu tượng (Xử lý) để xử lý đề nghị tạm ứng theo quy trình của doanh nghiệp, sau khi được duyệt thì đề nghị tạm ứng mới có hiệu lực
2. Phân bổ chi phí theo giá trị thực hiện của tạm ứng
Bước 1: Mở 1 dự án > chọn chức năng "Hợp đồng" > "Đề nghị thanh/quyết toán" > Mở 1 đề nghị tạm ứng đã được duyệt cần phân bổ > Mở tab "Phân bổ" > Chọn"Chi phí theo giá trị thực hiện"
Bước 2: Click vào biểu tượng ở góc phải > chọn "Cập nhật theo hợp đồng"
Bước 3: Nhập các khoản chi phí phân bổ
- Tích chọn mục "Thay thế" và mục" "Tự động cập nhật giá trị phân bổ theo tỷ lệ" để phần mềm tự động phân bổ giá trị của tạm ứng cho các chi phí theo tỷ lệ đã phân bổ trên Hợp đồng/phụ lục > bấm "xác nhận"
- Chọn biểu tượng (sửa) ở đầu dòng chi phí tương ứng > Nhập lại giá trị phân bổ > Bấm "Lưu"
Bước 4: Bấm "xác nhận" ở góc phải để hoàn thành việc phân bổ
Lưu ý: Tổng giá trị phân bổ phải bằng với giá trị thực hiện kỳ này của hồ sơ thì hệ thống mới cho xác nhận
Với phân bổ nguồn vốn làm tương tự như các giao dịch khác