1. Hợp đồng
1. Tạo mới hợp đồng nhận thầu
Bước 1: Mở 1 công trình > chọn chức năng "Nhận thầu" > "Hợp đồng"
Bước 2: Trong trường hợp chưa có hợp đồng nhận thầu, hệ thống tự load vào màn hình lập mới hợp đồng
Bước 3: Nhập thông tin hợp đồng > Bấm (Lưu)
Bước 4: Nhập hạng mục hợp đồng
Cách 1: Nhập thủ công
- Chuột phải vào dòng Danh sách công việc > chọn Thêm công việc
- Nhập nội dung công việc, khối lượng và đơn giá
- Bấm "Lưu công việc"
Cách 2: Import
- Chọn "Nhập từ tệp"
- Tại cửa sổ pop-up hiển thị:
+ Bấm choose file > chọn tệp cần import > chọn bảng mã và bấm (tải lên)
+ Chọn sheet cần import > bấm hiển thị
+ Chọn các trường thông tin tương ứng cần import > bấm xác nhận
- Bấm "Lưu công việc"
Bước 5: Chọn "Về thông tin hợp đồng"
Bước 6: Chọn tab "Phân bổ doanh thu"
Bước 7: Nhập các khoản mục doanh thu phân bổ > Bấm "xác nhận" để hoàn thành
Bước 8: Kiểm tra lại thông tin rồi chọn biểu tượng (Xử lý) để xử lý hợp đồng theo quy trình của doanh nghiệp, sau khi được duyệt thì hợp đồng mới có hiệu lực
Bước 9 : Liên kết hạng mục. Click vào Liên kết, chọn hạng mục
Import từ tệp :
Click vào biểu tượng nhập từ tệp
Màn hình import hiển thị lên
Chọn files cần import,sau đó tải lên
Sau khi import xong, muốn chỉnh sửa bằng tay các công việc. Để thực hiện, click vào biểu tượng dấu bút chì để edit từng công việc
Bảng chi tiết hiển thị lên, chọn hạng mục muốn liên kết
2. Phụ lục hợp đồng nhận thầu
Bước 1: Mở 1 công trình > chọn chức năng "Nhận thầu" > "Hợp đồng"
Bước 2: Tại hợp đồng nhạn thầu cần tạo phụ lục > Chọn "Phụ lục" (Lưu ý: chỉ những Hợp đồng đã được phê duyệt hoàn thành thì mới có nút lập Phụ lục, hợp đồng soạn thảo không có nút lập phụ lục)
Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin của phụ lục > bấm (Lưu)
Bước 4: Nhập hạng mục công việc cho phụ lục
Trường hợp 1: Phát sinh tăng giảm khối lượng công việc trên hợp đồng
- Ở màn hình hạng mục công việc > chuột phải vào dòng PHÁT SINH TĂNG/GIẢM KHỐI LƯỢNG > chọn Thêm công việc đã ký từ hợp đồng
- Tích chọn các công việc trên hợp đồng có phát sinh tăng/giảm khối lượng > Bấm xác nhận
- Nhập khối lượng phát sinh tăng/giảm cho công việc. Khi nhập khối lượng phát sinh, hệ thống sẽ tự động tính theo đơn giá đã nhập trên hợp đồng để tính ra giá trị Phụ lục
Trường hợp 2: Phát sinh công việc mới trên phụ lục
Cách 1: Nhập thủ công
- Tại màn hình Hạng mục công việc > click chuột phải vào dòng PHÁT SINH MỚI > chọn Thêm công việc
- Nhập nội dung công việc, khối lượng, giá công việc,.. tại dòng công việc mới tạo
Cách 2: Import
- Chọn "Nhập từ tệp"
- Tại cửa sổ pop-up hiển thị:
+ Bấm choose file > chọn tệp cần import > chọn bảng mã và bấm (tải lên)
+ Chọn sheet cần import > bấm hiển thị
+ Chọn các trường thông tin tương ứng cần import > bấm xác nhận
Bước 5: Sau khi nhập xong phần hạng mục công việc > bấm "Lưu" > chọn "về thông tin hợp đồng"
Bước 6: Chọn tab "Phân bổ doanh thu" > Chọn biểu tượng "Thêm mới" tên dịch vụ
Bước 7: Nhập các khoản mục doanh thu phân bổ > Bấm "xác nhận" để hoàn thành
Bước 8: chọn biểu tượng (Xử lý) để xử lý phụ lục hợp đồng theo quy trình của doanh nghiệp, sau khi được duyệt thì phụ lục mới có hiệu lực