4.1. Lập vụ việc

Bước 1: Mở phân hệ "Điều hành" > Chọn chức năng "Vụ việc" (1) > Bấm tạo mới 1 vụ việc "+ vụ việc" (2)

(3) Nhập tên vụ việc

(4) Bấm thêm đối tượng liên quan (nếu có)

(5) Đính kèm tệp tin vụ việc (nếu có)

(6) Bấm "Lưu" để lưu bản nháp vụ việc

Bước 2: Gửi vụ việc

(1) Bấm nút gửi vụ việc

(2) (3) Bấm biểu tượng  để thêm người nhận và người cần biết

(4) Đính kèm tệp tin (nếu có)

(5) Bấm "gửi vụ việc" để hoàn thành

4.2. Tiếp nhận - xử lý vụ việc

Bước 1: Mở vụ việc cần xử lý trên "thông báo" hoặc trong chức năng vụ việc

Bước 2: Bấm vào biểu tượng xử lý để xử lý công việc

a. Yêu cầu sửa lại: Dùng trong trường hợp vụ việc gửi lên bị sai một số thông tin > người nhận gửi trả về cho người tạo vụ việc kèm theo ý kiến chỉ ra sai phạm

(1) Chọn "xử lý" > "Yêu cầu sửa lại"

(2) Chọn người nhận và người cần biết (ở đây người nhận thường được mặc định là người tạo vụ việc)

(3) Bấm "Yêu cầu sửa lại" để hoàn thành

b. Yêu cầu sửa lại: Dùng trong trường hợp phát sinh công việc cần làm để xử lý vụ việc đã nhận

(1) Chọn xử lý > "Giao xử lý"

(2) Nhập nội dung công việc con cần thực hiện để xử lý vụ việc (nhập tương tự phiếu giao việc)

(3) Bấm "lưu" để hoàn thành

c. Duyệt và kết thúc

(1) Chọn "xử lý" > "Duyệt và kết thúc"

(2) Chọn người cần biết

(3) Bấm "duyệt và kết thúc" để hoàn thành