2.1. Tạo phiếu yêu cầu

Mục đích: Sử dụng khi cá nhân hoặc phòng ban có nhu cầu sử dụng tài sản

Bước 1: Chọn phân hệ "Tài sản" từ menu phân hệ

Bước 2: Chọn chức năng "Quản lý sử dụng" > "Phiếu yêu cầu"

Bước 3: Chọn "lập mới" > "Phiếu yêu cầu"

Bước 4: Nhập thông tin phiếu yêu cầu > Bấm "Lưu" để lưu bản nháp

Bước 5: Chọn biểu tượng  (Xử lý) để xác nhận phiếu yêu cầu

2.2. Tạo phiếu điều động

Mục đích: Điều động thiết bị/tài sản theo yêu cầu

Bước 1: Mở phân hệ "Tài sản" > Chọn chức năng "Quản lý sử dụng" > "Phiếu điều động"

Bước 2: Chọn "lập mới" > "Phiếu điều động"

Bước 3: Nhập thông tin phiếu điều động

(1) Chọn phiếu yêu cầu tài sản (nếu có)

(2) Bấm nút  bên cạnh nhóm tài sản yêu cầu để xem lịch sử dụng và chọn tài sản điều động

(3) Tích chọn tài sản điều động > Bấm xác nhận

(4) Bấm "Lưu" để lưu bản nháp phiếu điều động

Bước 4: Chọn biểu tượng  (Xử lý) để xác nhận phiếu điều động

2.3. Tạo phiếu bàn giao nội bộ

Bước 1: Mở phân hệ "Tài sản" > Chọn chức năng "Quản lý sử dụng" > "Phiếu bàn giao nội bộ"

Bước 2: Chọn "lập mới" > "Phiếu bàn giao nội bộ"

Bước 3: Nhập thông tin phiếu bàn giao

(1) Nhập nơi đến của tài sản bàn giao

(2) Bấm nút "chọn tài sản" để chọn tài sản bàn giao lần này

(3) Tích chọn tài sản điều động > Bấm "Chọn"

(4) Bấm "Lưu" để lưu bản nháp phiếu bàn giao

Bước 4: Chọn biểu tượng  (Xử lý) để xác nhận phiếu bàn giao

2.4. Tạo phiếu báo sự cố

Bước 1: Mở phân hệ "Tài sản" > Chọn chức năng "Quản lý sử dụng" > "Phiếu báo sự cố"

Bước 2: Chọn "lập mới" > "Phiếu báo sự cố"

Bước 3: Nhập nội dung phiếu, bấm nút  để chọn tài sản cần báo sự cố > Bấm "Lưu" để lưu bản nháp của phiếu

Bước 4: Chọn biểu tượng  (Xử lý) để xác nhận phiếu bàn giao

2.5. Tạo phiếu kiểm tra

Bước 1: Mở phân hệ "Tài sản" > Chọn chức năng "Quản lý sử dụng" > "Phiếu kiểm tra"

Bước 2: Chọn "lập mới" > "Phiếu báo sự cố"

Bước 3: Nhập nội dung phiếu > Bấm "Lưu" để lưu bản nháp của phiếu

Bước 4: Chọn biểu tượng  (Xử lý) để xác nhận phiếu bàn giao

2.6. Tạo phiếu sửa chữa

Bước 1: Mở phân hệ "Tài sản" > Chọn chức năng "Quản lý sử dụng" > "Phiếu sửa chữa"

Bước 2: Chọn "lập mới" > "Phiếu sửa chữa"

Bước 3: Nhập nội dung phiếu > Bấm "Lưu" để lưu bản nháp của phiếu

Ngày bắt đầu – kết thúc: là khoảng thời gian được phân giao công việc kiểm tra, sửa chữa

Ngày vào xưởng: là ngày thực tế mà TBTS được đưa vào xưởng để tiến hành kiểm tra, sửa chữa

Ngày ra xưởng: là ngày thực tế mà TBTS được đưa ra khỏi xưởng sau khi được kiểm tra, sửa chữa.

Phụ trách chính: là nhân sự có trách nhiệm trong việc sửa chữa các TBTS trong phiếu, nhân sự này có thể giao việc sửa chữa cho những cá nhân khác.

Theo phiếu kiểm tra: chọn phiếu kiểm tra liên quan đến phiếu sửa chữa này, trường hợp có chọn phiếu kiểm tra thì tài sản mang đi sửa chữa chỉ có thể là những tài sản trong phiếu kiểm tra đó.

 được dùng khi  không chọn sửa chữa theo phiếu kiểm tra: đánh dấu  vào các TBTS định sửa chữa rồi click nút Chọn.

Sau khi đã có danh sách tài sản trong phiếu sửa chữa > đánh dấu  vào công việc [A], [I] và [R] ở cột Mã CV tương ứng với các thành phần của từng TBTS và bổ sung Ghi chú (nếu có).

Bước 4: Chọn biểu tượng  (Xử lý) để xác nhận phiếu sửa chữa

2.7. Tạo phiếu nghiệm thu

Mục đích: Xác nhận tình trạng sau sửa chữa của tài sản

Bước 1: Mở phân hệ "Tài sản" > Chọn chức năng "Quản lý sử dụng" > "Phiếu nghiệm thu"

Bước 2: Chọn "lập mới" > "Phiếu nghiệm thu"

Bước 3: Nhập nội dung phiếu, chọn tài sản nghiệm thu > Bấm "Lưu" để lưu bản nháp


Bước 4: Chọn biểu tượng  (Xử lý) để xác nhận phiếu

2.8. Tạo phiếu báo giảm

Mục đích: cập nhật các tài sản đã được thanh lý, bán hoặc đã mất

Bước 1: Mở phân hệ "Tài sản" > Chọn chức năng "Quản lý sử dụng" > "Phiếu nghiệm thu" > Chọn "lập mới" > "Phiếu báo giảm"

Bước 2: Nhập nội dung phiếu, chọn tài sản báo giảm > Bấm "Lưu" để lưu bản nháp

Bước 3: Chọn biểu tượng  (Xử lý) để xác nhận phiếu

2.9. Bảo hiểm

Bước 1: Mở phân hệ "Tài sản" > Chọn chức năng "Quản lý sử dụng" > "Bảo hiểm"

Bước 2: Nhập thông tin bảo hiểm tài sản > Bấm nút  để thêm mới

2.10. Kiểm định (thực hiện tương tự "bảo hiểm")

2.11. Điều chỉnh khấu hao

Bước 1: Mở phân hệ "Tài sản" > Chọn chức năng "Quản lý sử dụng" > "Phiếu nghiệm thu" > Chọn "lập mới" > "Điều chỉnh khấu hao"

Bước 2: Nhập thông tin phiếu điều chỉnh, nhập nguyên giá tại thời điểm điều chỉnh và nhập thời gian khấu hao còn lại cho tài sản đó > Bấm "Lưu" để lưu bản nháp

Bước 3: Chọn biểu tượng  (Xử lý) để xác nhận phiếu

2.12. Tạo phiếu yêu cầu hiệu chuẩn, kiểm định

Bước 1: Mở phân hệ "Tài sản" > Chọn chức năng "Quản lý sử dụng" > "Phiếu nghiệm thu" > Chọn "lập mới" > "Phiếu yêu cầu hiệu chuẩn, kiểm định"

Bước 2: Nhập thông tin phiếu > Bấm "Lưu" để lưu bản nháp

Bước 3: Chọn biểu tượng  (Xử lý) để xác nhận phiếu

2.13. Tạo Biên bản kiểm tra định kỳ

Bước 1: Mở phân hệ "Tài sản" > Chọn chức năng "Quản lý sử dụng" > "Phiếu nghiệm thu" > Chọn "lập mới" > "Biên bản kiểm tra định kỳ"

Bước 2: Nhập thông tin phiếu

(1) Chọn nút  để chọn tài sản vào phiếu

(2) Tích chọn tài sản kiểm tra > Bấm "chọn"

(3) Bấm "Lưu" để lưu bản nháp

Bước 3: Chọn biểu tượng  (Xử lý) để xác nhận phiếu